Friday, September 11, 2009

หนูพุก หรือ หนูตะเภา

หนูพุก หรือหนูตะเภา

หนูพุก หรือหนูตะเภา ก็เป็นสัตว์อีกชนิดหนึ่งที่ เพื่อน ๆ ต้องบอกตรงกันว่าน่ารักมาก ๆ เพราะ

เจ้าหนูพุก หรือหนูตะเภานี้ จะมีตัวที่อ้วนกลม และมีหลายสี ทั้งสีขาว สีขาวดำ หรือขาวน้ำตาล

เจ้าหนูพุก หรือหนูตะเภา จะมีวิธีการเลี้ยงดูคล้ายกับกระต่าย เพราะเป็นสัตว์ประเภทเดียวกัน


เรื่องอาหารการกิน สิ่งที่หนูพุก หรือหนูตะเภา ชอบมาก ก็คือหญ้าขนนั่นเอง เพื่อน ๆ ก็อย่าลืม

เช่นกันเรื่องความสะอาด หนูพุก หรือหนูตะเภา เพื่อน ๆ ก็ยังสามารถอาบน้ำให้ได้เช่นกัน แต่

อย่าลืมเช็ดตัวให้แห้งน่ะ เรื่องที่นอนของเค้า เพื่อน ๆ สามารถหาเพียงกล่องกระดาษ มาวางไว้

ในกรง หรือเป็นลังไม้ แต่พูดถึงแนะนำว่า เพื่อน ๆ หาเป็นลังไม้ดีกว่า เพราะถ้าเป็นกล่อง

กระดาษเดี๋ยวเค้ากันกินเข้าไปแล้วจะเป็นอันตรายได้



No comments:

Post a Comment

ยินดีรับทุกข้อคิดเห็นค่ะ